เปิดเผย เคล็ดลับ เทคนิคการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดย ดร.สุรชัย โฆษิตบวรชัย PDF Print E-mail
User Rating: / 1
PoorBest 
Written by Pissinee   
Wednesday, 15 March 2017 14:36

 

การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญมากภายในองค์กร โดยส่วนใหญ่หลายๆองค์กรมักจะพบปัญหาในเรื่องของการสื่อสารระหว่างกัน คลิปนี้จะแนะนำว่าควรสื่อสารอย่างไร ถึงจะมีประสิทธิภาพ คนอื่นชอบ เป็นที่รักของเพื่อน ๆ ทำได้ไม่อยาก มี 7 ข้อเท่านั้น

เทคนิคการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

1. ในการทำงานใดๆควรให้ทุกคนมีส่วนร่วม โดยการเสนอความคิดเห็น และเราเองควรรับฟังไม่ว่าข้อเสนอนั้นจะดีหรือไม่ดีอย่างไรก็ตาม

2. ควรชมเชยเพื่อนร่วมงานด้วยความจริงใจในสิ่งที่เค้าทำ เพื่อให้เค้าได้รับรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้อง

3. เราควรเข้าไปทำความรู้จักเพื่อนร่วมงานบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปชวนพูดคุย ชวนทานข้าวกลางวัน เพราะว่าถ้าไม่เคยพูดคุยกันเลย ห่างเหินกัน จะก่อให้เกิดปัญหาทางด้านการสื่อสารตามมา

4. เราต้องแสดงความรู้สึกร่วมในเรื่องที่เพื่อนร่วมงานสื่อสารให้เราฟัง เช่น เค้าเล่าว่าจะรับปริญญาในเดือนหน้านี้ เราก็ควรจะแสดงความรู้สึกยินดีในสิ่งที่เค้าเล่า

5. เห็นคุณค่าในเรื่องที่เพื่อนร่วมงานปฏิบัติ

6. เราต้องยอมรับในความแตกต่างระหว่างกัน ต้องเห็นคุณค่าของความแตกต่าง ความแตกต่างไม่ใช่เรื่องแปลกแต่เป็นสีสันอย่างหนึ่งในการอยู่ร่วมกัน

7. การให้ความสำคัญในเรื่องกฎ กติกา มารยาทในการอยู่ร่วมกัน เช่น นัดประชุมกัน 10 โมงควรที่จะมาให้ตรงเวลา ไม่ควรต้องให้เพื่อนร่วมงานคนอื่นๆเตือน หรือคอยตาม

 

ที่มา : https://www.youtube.com/channel/UC88cDG-915933Z_14PL8bCg

ลิงค์ : https://youtu.be/7TBVRu1Z-Eg

อัพโหลดโดย : ดร.สุรชัย