เที่ยวไทยไม่ตกยุค: น่าน…เมืองโรแมนติกล้านนา จังหวัดน่าน PDF Print E-mail
User Rating: / 0
PoorBest 
Written by Pissinee   
Wednesday, 04 May 2016 11:36


เริ่มต้นที่ใจกลางเมืองน่าน ณ วัดภูมินทร์ ต้นตำรับภาพ "กระซิบรักบันลือโลก" ชมสถาปัตยกรรมวิหารจตุรมุขเก่าแก่ที่มีเอก­ลักษณ์ไม่เหมือนใคร ค้นหาความนัยของภาพ "กระซิบรัก" แล้วตามหาภาพสาวงาม "โมนาลิซ่าเมืองน่าน" และภาพเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวเมื่อร้­อยกว่าปีก่อน ซึ่งสอดแทรกอยู่ในภาพวิถีชีวิตแบบล้านนาขอ­งชาวเมืองน่าน

นั่งสามล้อถีบชมเมือง ผ่านโบราณสถานที่สวยงาม เช่น วัดช้างค้ำ หอคำ วัดหัวข่วง คุ้มเจ้าราชบุตร กำแพงเมือง ฯลฯ ไปจนถึงโฮงเจ้าฟองคำ เรือนไม้ขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปี ซึ่งเป็นเรือนเจ้านายแบบล้านนาแท้ๆ หลังเดียวที่เหลืออยู่ในเมืองน่าน เที่ยวชมภายในเรือนและฟังเรื่องราวโรแมนติ­กของเจ้าฟองคำ เจ้าหญิงแห่งเมืองน่าน

เดินทางไปฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำโฮมสเตย์ เรียนรู้เรื่องการเพาะเห็ด แล้วสั่งอาหารจานเห็ดสดๆ มานั่งทานพร้อมชมวิวทุ่งนาและลำน้ำกูนอยู่­เบื้องล่างโอบล้อมด้วยเทือกเขา เป็นภาพธรรมชาติที่ดูงดงาม และได้เห็นถึงวิถีเกษตรแบบดั้งเดิมของคนเมืองปัวที่เรียบง่ายงดงาม

อิ่มตาอิ่มใจและอิ่มท้องแล้ว ออกเดินยืดเส้นยืดสายไปผจญภัยเล็กๆ ที่วังศิลาแลง อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร เป็นโตรกผาแคบๆ ที่เกิดจากลำน้ำกูนไหลผ่านหินภูเขาเป็นระย­ะทางราว 300 เมตร ที่ได้รับขนานนามว่า "แกรนด์แคนยอนเมืองปัว" แวะชมบรรยากาศทุ่งนาเมืองปัว ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ


ที่มา : https://www.youtube.com/channel/UCvF4DIEWOnx9eiU0b7ghjIA

ลิงค์ : https://youtu.be/SfibYkashd8

อัพโหลดโดย : Thai PBS Clip